Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Ngày 12/12/2023 Liên đội Trường Tiểu học Võ Thị Sáu triển khai thực hiện hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội và trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi qua mô hình “Tiếng trống nhặt rác” năm học 2023 - 2024 đến 100% liên đội.
Trống trường vang lên 5 phút trước khi vào học tiết 3 buổi sáng (9h20 phút) các ngày thứ 3thứ 6 hàng tuần theo 3 tiếng trống của chú bảo vệ, tất cả học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ra sân nhặt rác và mỗi khối nhặt rác 1 khu vực cố định, trong khối có thể phân công lớp trực theo tuần. Các em bắt tay vào vệ sinh trường lớp. Mỗi em một việc, mỗi lớp một nhiệm vụ, ai ai cũng khẩn trương, tích cực.


Một số hình ảnh các em học sinh đang tham gia nhặt rác.
 
Những chiếc lá cây rụng quanh sân, những mẩu giấy, vỏ kẹo... được các em cẩn thận thu gom vào đúng nơi quy định. Hàng trăm học sinh và giáo viên cùng chung tay dọn dẹp giống như một đàn ong cần mẫn. Chẳng mấy chốc toàn bộ sân trường, hành lang lớp học đều sạch sẽ. 
Việc nhặt rác luôn được 100% học sinh của trường thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. Học sinh lớp 1 còn nhỏ nên đôi lúc chưa nhận ra hiệu lệnh, nhưng khi thấy các anh chị ra sân nhặt rác là các em cũng làm theo. Nhặt rác tuy là hành động nhỏ, nhưng góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xung quanh. 

 
Hội Đồng đội Phường 1
Số lần đọc: 192

Tin liên quan