Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Nhằm giáo dục học sinh các giá trị truyền thống và tự hào về lịch sử của dân tộc Việt Nam chúng ta, ngày 17/12/2023, Liên đội Trường THCS Khánh Hậu vừa tổ chức mô hình hoạt động đến với địa chỉ đỏ Di tích lịch sử Rạch Ngầm - Xoài Mút (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).
 

Tại đây các em học sinh đã được tìm hiểu về trận đánh lịch sử Rạch Ngầm - Xoài Mút do Vua Quang Trung chỉ huy và tìm hiểu về quá trình hình thanh của di tích dưới sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên và các thầy cô giáo. Đồng thời, lắng nghe những câu chuyện lịch sử ý nghĩa, quá trình hình thành và giá trị lịch sử sâu sắc của di tích này đối với truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

 

Hướng dẫn viên đang ôn lại lịch sử của Chiến thắng Rạch Ngầm - Xoài Mút (30 - 1 - 1785) đến các em học sinh.





Các em học sinh chụp hình kỷ niệm trước tượng đài Chiến thắng Rạch Ngầm - Xoài Mút (30 - 01 - 1785)

Việc tổ chức các chuyến đi đến các địa chỉ đỏ nhằm giáo dục lịch sử và truyền thống của dân tộc cho các em học sinh là một hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lí thuyết với thực tiễn, tạo hiệu ứng tốt cho học sinh chủ động tìm hiểu lịch sử, văn hóa của dân tộc
 để từ đó biết trân trọng những giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa một cách hiệu quả, thiết thực hơn ở thế hệ trẻ.

 
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Khánh Hậu
Số lần đọc: 69

Tin liên quan