Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Sáng thứ năm, ngày 07/12/2023, Trường THCS Khánh Hậu đã tổ chức chuyên đề sinh hoạt với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Với mục tiêu giúp học sinh nhận biết được ý nghĩa, những yếu tố tạo nên tình bạn đẹp và hậu quả của bạo lực học đường, từ đó phòng chống, xử lí được một số tình huống trong thực tế, chuyên đề đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích, bài học quý giá đối với các em học sinh

Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh đã biết thêm về các hình thức bạo lực học đường: bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần.

         Bạo lực học đường sẽ gây ra tổn thương về cả thể xác và tinh thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Đồng thời, nó cũng sẽ gây nên những bức xúc cho xã hội, dư luận, gây tâm lí hoang mang cho cả phụ huynh, thầy cô và bạn bè. Còn về phía người gây ra bạo lực thì sẽ bị mọi người lên án, xa lánh, ghét bỏ và nghiêm trọng hơn đó còn có thể là mầm mống cho những tội ác sau này, làm hỏng tương lai của chính mình và mất dần cơ hội thành công.

Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề, học sinh Trường THCS Khánh Hậu đã được trang bị thêm một số giải pháp phòng chống bạo lực học đường nhằm ngăn chặn bạo lực học đường góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực.

Mặc dù bạo lực học đường đã và đang gây nhức nhối cho toàn xã hội hiện nay nhưng chúng ta cũng không nên vì thế mà đánh mất niềm tin vào con người, vào thế hệ trẻ. Với những hiểu biết, kiến thức trong buổi sinh hoạt, mỗi chúng ta cần phải nhận thức đúng đắn về bạo lực học đường, biết yêu thương, đoàn kết, giữ vững mối quan hệ bạn bè tốt đẹp để cùng chung tay đẩy lùi bạo lực ra khỏi trường học, diệt con vi-rút bạo lực học đường ngay từ những mầm mống đầu tiên, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui và để trường học thực sự là nơi giáo dục nhân cách tốt đẹp nhất cho con người. Qua đó phát huy truyền thống hiếu học, bảng vàng thành tích của Trường THCS Khánh Hậu.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Khánh Hậu
Số lần đọc: 129

Tin liên quan