Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), ngày 20/3/2024, BCH Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung thực hiện mô hình "Người con hiếu thảo", chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Xê (ngụ ấp Nhơn Trị 1, xã Nhơn Thạnh Trung). Mẹ Võ Thị Xê năm nay 86 tuổi, có một người con trai duy nhất là Liệt sỹ Hồ Văn Lớn hy sinh trên chiến trường Tây Nam vào năm 1985, khi mới 25 tuổi.
Khi đến thăm mẹ, ĐVTN đã trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe của Mẹ và được nghe Mẹ kể những câu chuyện của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Rồi Mẹ ân cần động viên, dặn dò các ĐVTN phải phấn đấu, rèn luyện đạo đức, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.
Bước qua những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại, giờ đây, chính quyền địa phương, hàng xóm,... thường xuyên thăm hỏi như cách thể hiện sự quan tâm đến mẹ và góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

ĐVTN chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Xê
Mô hình “Người con hiếu thảo” chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng có ý nghĩa thiết thực, khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện nghĩa cử tri ân của thế hệ trẻ đối với những đóng góp hy sinh to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cũng như những người có công, các gia đình chính sách từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ./.
Đoàn TN xã Nhơn Thạnh Trung
Số lần đọc: 58

Tin liên quan