Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Hoạt động có sự tham gia của các thầy cô, phụ huynh và 40 em đội viên của Liên đội.
Tại đây các em sẽ được tham quan phòng trưng bày hiện vật chiến tranh, là nơi trưng bày các hiện vật, hình ảnh, tài liệu khoa học phụ,... để nêu bật sự sáng tạo, tinh thần kiên cường, dũng cảm của quân và dân Long An theo từng chuyên đề: Tình hình Long An sau hiệp định Geneve (1954-1959), Quân và dân Long An trong phong trào Đồng Khởi (1960 - 1961), Quân và dân Long An trong cao trào phá ấp chiến lược (1961 - 1964), Quân và dân Long An trong phong trào toàn dân đánh Mỹ, diệt ngụy (1965 - 1967), Quân và dân Long An tham gia tổng công kích tổng khởi nghĩa Xuân Mậu Thân 1968, Quân và dân Long An trong Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975. Từng chuyên đề có nhiều hiện vật liên quan, minh họa sống động cho mỗi thời kỳ, giai đoạn. Đó có thể là những dụng cụ nuôi giấu cán bộ của người dân, chiến lợi phẩm, vũ khí tự tạo từ công binh xưởng,... Tất cả làm toát lên ý nghĩa chung là tinh thần toàn dân đánh giặc.

Các em đội viên thích thú quan sát các hiện vật
Ngoài ra các em còn được xem không gian trưng bày 8 chuyên đề "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" được thể hiện bằng các hộp hình với đèn màu và âm thanh sinh động nhằm tái hiện một phần hoàn cảnh sống và chiến đấu của cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang Long An trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 8 chuyên đề ứng với 8 chữ vàng "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" của Long An. Mỗi hộp hình là một mảnh ghép giúp Long An trở thành 1 trong 3 nơi được tuyên dương tại Đại hội Anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền Nam lần thứ hai, tháng 9/1967 bên cạnh Củ Chi - Đất thép thành đồng và Quảng Nam Đà Nẵng - Trung dũng kiên cường đi đầu diệt Mỹ.
Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử và văn hóa địa phương cho các em học sinh là một hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lí thuyết với thực tiễn, tạo hiệu ứng tốt cho học sinh chủ động tìm hiểu lịch sử, văn hóa của địa phương để từ đó biết trân trọng những giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa một cách hiệu quả, thiết thực hơn ở thế hệ trẻ./.

 
Đoàn TN xã Nhơn Thạnh Trung
Số lần đọc: 79

Tin liên quan