Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
INFOGRAPHIC LUẬT THANH NIÊN 2020
Thanh niên là một bộ phận rất quan trọng của xã hội, giữ vị trí và vai trò hàng đầu trong dựng nước và giữ nước. Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của thanh niên - lực lượng kế cận của Đảng, của đất nước đối với sự nghiệp cách mạng, đối với tương lai, vận mệnh của dân tộc, tiền đồ của Tổ quốc.
Luật Thanh niên năm 2020 đã  được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 16/6/2020. Theo đó, thanh niên là công dân Việt Nam từ đủ 16 tuổi đến 30 tuổi. Luật Thanh niên năm 2020 (viết tắt là Luật TN năm 2020), quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức thanh niên, tổ chức khác, cơ sở giáo dục, gia đình và cá nhân đối với thanh niên; quản lý nhà nước về thanh niên.
Thanh niên với tư cách là một công dân có các quyền và nghĩa vụ như một công dân. Luật Thanh niên năm 2020 quy định về vai trò, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, các nguyên tắc nhằm bảo đảm sự bình đẳng của thanh niên về quyền, nghĩa vụ; không phân biệt dân tộc, giới tính, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hoá, nghề nghiệp; trách nhiệm của nhà nước, tổ chức gia đình trong việc tạo điều kiện để thanh niên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; bảo đảm sự tham gia của thanh niên, tôn trọng thanh niên, lắng nghe thanh niên trong quá trình xây dựng và ban hành chính sách, pháp luật đối với thanh niên với mục tiêu phát triển thanh niên; hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài tham gia các hoạt động hướng về Tổ quốc và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc...
Để công tác triển khai thực hiện Luật Thanh niên có hiệu quả rất cần có sự tập trung, tích cực tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt trong các cấp bộ Đoàn. Đoàn Thanh niên xã An Vĩnh Ngãi đã xây dựng infographic tóm tắt các nội dung chính và những điểm mới của Luật nhằm tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Luật Thanh niên đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực thi Luật Thanh niên, giúp đưa Luật Thanh niên sớm đi vào cuộc sống, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của thanh niên và công tác thanh niên tỉnh Long An.
 
INFOGRAPHIC LUẬT THANH NIÊN 2020
Đoàn Thanh niên xã An Vĩnh Ngãi
Số lần đọc: 69

Tin liên quan