Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Sáng 31/8/2023, Thành đoàn Tân An tổ chức cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2023 dành cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố, trải qua 2 vòng thi BTC đã tìm được ngôi vị quán quân và trao cho đội thi phần trình bày ấn tượng nhất.
Đến tham dự chương trình có đồng chí Võ Minh Quốc – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Văn Huấn – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Dương Nguyên Quốc – Trường phòng GD&ĐT Thành phố Tân An; bà Lê Thị Vân Huệ - PGĐ Trung tâm Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng; bà Lê Thị Thu Thảo – ĐD Trung tâm tiếng Anh RES; cùng các đồng chí là đại diện Ban Thanh thiếu nhi và trường học; Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn,…

Thành viên Ban giám khảo nhận hoa chúc mừng từ Ban Tổ chức cuộc thi
Cuộc thi được diễn ra với 2 vòng thi 04 đội thi sẽ bóc thăm chia cặp thi đấu theo hình thức tranh biện đối khánh loại trực tiếp. Ban Giám khảo sẽ chọn ra 02 đội có thành tích tốt nhất tham gia thi đấu tranh biện đối kháng trực tiếp tranh giải nhất nhì tại vòng 2, vòng chung kết. Sau khi trải qua vòng loại trước, vòng chung kết đã gọi tên 2 đội thi xuất sắc nhất để bước vào tranh tài tại vòng chung kết. Tại vòng chung kết, lần lượt 2 đội thi sẽ thực hiện tranh biện về chủ đề đã được bốc thăm từ trước. Theo đó, cả 2 đội sẽ có phần trình bày về chủ đề "Thanh niên là lực lượng nồng cốt trong biến đổi khí hậu".

Các đội thi thể hiện phần tranh biện của mình 
Sau nhiều giờ thi đấu, kết quả chung cuộc đã gọi tên đội thi có phần tranh biện xuất sắc cho vị trí quán quân. Giải Nhất thuộc về đội trường THPT Chuyên Long An; giải Nhì thuộc về đội trường THPT Tân An, 2 giải Ba thuộc về 2 trường THPT Lê Quý Đôn và trường THPT Hùng Vương.

Giải Nhất thuộc về đội trường THPT Chuyên Long An
Cuộc thi tranh biên là một hoạt động ý nghĩa và phát huy tinh thần tích cực của người học gắn với lĩnh vực học tập tại khoa chuyên môn, đây thật sự là một sân chơi bổ ích để các bạn có thể phát huy năng lực, rèn luyện và phát triển các kỹ năng của bản thân để phục vụ tốt cho hoạt động học tập và công việc sau khi ra trường. Đồng thời thông qua cuộc thi giúp các em nâng cao nhận thức, tiếng nói, sự tham gia của trẻ em và thanh niên, đồng thời nâng cao kỹ năng ứng phó với tác động ngày càng gia tăng của thiên tai và biến đổi khí hậu thông qua việc lan tỏa thông điệp chủ động phòng ngừa.
Thành đoàn Tân An
Số lần đọc: 127

Tin liên quan