Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024.
Sáng ngày 20/12/2023 Liên đội trường THCS Lợi Bình Nhơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” cho các em học sinh.
 

                                                             Quang cảnh buổi sinh hoạt

Trong buổi sinh hoạt, các em học sinh sẽ biết thêm về các hình thức bạo lực học đường như: bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần và các giải pháp để giải quyết vấn đề “ Bạo lực học đường”. Bạo lực học đường được hiểu là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lí, đạo đức, xúc phạm, trấn áp người khác, miệt thị hình thể.… gây nên những tổn thương về mặt tinh thần và cả thể xác, diễn ra trong phạm vi trường học. Mà nguyên nhân chính ở đây thường là những lí do rất đơn giản như nhìn đểu, nói móc, tranh giành người yêu, ghen tị về thành tích học tập và thậm chí là “Thích thì đánh cho chừa”. Hoặc cũng có thể do một số học sinh cá biệt, chưa kiểm soát được hành vi của bản thân, coi việc dùng bạo lực là cách để giải quyết mâu thuẫn… Và một phần cũng là do xã hội còn thờ ơ, dửng dưng, chưa có sự quan tâm đúng mức, chưa có giải pháp thiết thực để ngăn chặn vấn nạn này…

                               Học sinh hăng hái, tích cực trả lời các câu hỏi liên quan đến buổi sinh hoạt
                                  chuyên đề: "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường"

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các em học sinh đã biết nhận thức tốt, xấu về các hành vi đạo đức, đồng cảm với từng nhân vật trong câu chuyện, nhiều bạn đã không giấu được cảm xúc và dòng nước mắt khi trao đổi với thầy. Điều đó, giúp học sinh tiến bộ hơn trong học tập, ứng xử hằng ngày. Các em ngoan hơn, lễ phép hơn, biết làm điều tốt, tránh điều xấu, biết sửa sai khi phạm lỗi… từ đó giúp các em có thêm nhiều động cơ hơn để học tập, rèn luyện bản thân, hoàn thiện con người.
 
 

 
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Lợi Bình Nhơn
Số lần đọc: 79

Tin liên quan