Chuyển đổi số Tư vấn nghề nghiệp Hệ thống văn bản Liên hệ
Thành đoàn Tân An - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Long An
Các đơn vị tài trợ
Liên kết website
Sáng ngày 04/12 liên đội trường Tiểu học Phú Nhơn phối hợp Hội Luật gia thành phố Tân An tổ chức tuyên truyền kỹ năng tham gia giao thông an toàn, Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề về xây dựng tình bạn đẹp và phòng chống bạo lực học đường thường gặp hằng ngày như: Khi bị bạn bắt nạt thường xuyên thì mình phải làm gì? Các biện pháp xử lý khi gặp tình trạng đánh nhau trong và ngoài nhà trường? …. Các câu trả lời của các em học sinh đều được các cô giáo sinh phân tích, lấy ví dụ cụ thể. Từ đó giúp các em học sinh tự tin hơn, có thêm những kiến thức, kỹ năng thực tiễn trong cuộc sống để xây dựng tình bạn đẹp và biết cách phòng chống bạo lực học đường, khuyến cáo học sinh không mua quà bánh không rõ nguồn gốc có 551 học sinh và 20 giáo viên dự nghe.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được chú Nguyễn Văn Nghiêm Phó chủ tịch Hội luật gia Thành Phố Tân An tuyên truyền các quy định về pháp luật, đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức về luật trật tự an toàn giao thông, quy tắc và các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, nguyên nhân các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Truyền đạt một số nội dung tìm hiểu về thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, trang bị kỹ năng phòng, chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, một số quy định của pháp luật liên quan đến an ninh mạng; trách nhiệm của cá nhân khi tham gia mạng xã hội; cách nhận diện các thông tin xấu, độc và các phương thức, thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật…

Hình ảnh các em học sinh trường tiểu học Phú Nhơn tuyên truyền kiến thức về luật trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề về xây dựng tình bạn đẹp và phòng chống bạo lực học đường thường gặp hằng ngày như: Khi bị bạn bắt nạt thường xuyên thì mình phải làm gì? Các biện pháp xử lý khi gặp tình trạng đánh nhau trong và ngoài nhà trường? …. Các câu trả lời của các em học sinh đều được các cô giáo sinh phân tích, lấy ví dụ cụ thể. Từ đó giúp các em học sinh tự tin hơn, có thêm những kiến thức, kỹ năng thực tiễn trong cuộc sống để xây dựng tình bạn đẹp và biết cách phòng chống bạo lực học đường.

Hình ảnh các em học sinh được giải đáp những vấn đề về xây dựng tình bạn đẹp và phòng chống bạo lực học đường

Buổi tuyên truyền đã tạo nên những chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm của nhà giáo, nhân viên, học sinh toàn trường, phát huy sức mạnh tổng hợp của gia đình, nhà trường, xã hội trong tham gia phòng, chống bạo lực học đường. Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường trong và ngoài nhà trường.
Đoàn Thanh niên Phường 5
Số lần đọc: 115

Tin liên quan